Trao đổi phương pháp nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh bậc đại học

Nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh cho các giảng viên và các học viên sau đại học ngành ngôn ngữ Anh, trong hai ngày 19 và 20/9/2018 Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Trường với chủ đề “Phương pháp nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh bậc đại học”.

Tới dự có TS Phạm Ngọc Thạch - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các nhà khoa học, các báo cáo viên, giảng viên giảng dạy tiếng Anh đến từ nhiều cơ sở đào tạo trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại Hội thảo, TS Phạm Ngọc Thạch khẳng định đây là cơ hội để chia sẻ, trao đổi học thuật cũng như các phương pháp nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh giữa các trường.

Trong xu hướng hội nhập toàn cầu, tiếng Anh ngày càng trở thành kỹ năng quan trọng trong bất cứ công việc nào, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên. Phương pháp giảng dạy phản biện trong lớp học tiếng Anh và Phương pháp viết điển mẫu trong nghiên cứu – hai nội dung chính được các chuyên gia đến từ Úc trình bày tại Hội thảo đã giúp cho người nghe hiểu hơn về điểm tích cực của tư duy phản biện và phương pháp dạy phản biện; những kỹ năng viết để tránh gặp phải một số lỗi khi đăng bài nghiên cứu trên các tạp chí quốc tế.

Chia sẻ về các phương pháp nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh, GS Mark Vicars – Trường đại học Victoria,  Australia cho biết: Hiện nay, sinh viên có nhiều phương tiện thông tin để học tiếng Anh, điển hình là điện thoại thông minh, công cụ này rất hấp dẫn nhưng lại làm sao nhãng việc tập trung của sinh viên. Vì vậy, để sinh viên tập trung vào bài giảng, không sử dụng điện thoại thì buộc giáo viên phải có những bài giảng thú vị, cuốn hút các em.

Học tiếng Anh là một quá trình cần sự đầu tư về thời gian và sự chăm chỉ. Hội thảo lần này đã thực sự trở thành một diễn đàn để các nhà nghiên cứu, giảng viên cùng trao đổi các ý kiến xung quanh việc dạy và học tiếng Anh; đồng thời cũng là nơi để các giảng viên Việt Nam và Australia kết nối những ý tưởng, đề xuất nhiều sáng kiến cho việc nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

180918 hoi thao tieng Anh 01

Phó Hiệu trưởng Phạm Ngọc Thạch khẳng định đây là cơ hội để chia sẻ, trao đổi học thuật cũng như các phương pháp nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh giữa các trường.

180918 hoi thao tieng Anh 02

GS Mark Vicars – Trường đại học Victoria,  Australia cho biết: Hiện nay, sinh viên có nhiều phương tiện thông tin để học tiếng Anh, điển hình là điện thoại thông minh, công cụ này rất hấp dẫn nhưng lại làm sao nhãng việc tập trung của sinh viên. Vì vậy, để sinh viên tập trung vào bài giảng, không sử dụng điện thoại thì buộc giáo viên phải có những bài giảng thú vị, cuốn hút các em.

180918 hoi thao tieng Anh 03

180918 hoi thao tieng Anh 04

Hội thảo lần này đã thực sự trở thành một diễn đàn để các nhà nghiên cứu, giảng viên cùng trao đổi các ý kiến xung quanh việc dạy và học tiếng Anh.

(Nguồn: http://hanu.vn/vn/tin-tuc-su-kien/4174-trao-doi-phuong-phap-nghien-cuu-va-giang-day-tieng-anh-bac-dai-hoc.html)